Văn bản mới

Thống kê truy cập

Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 8 mở rộng

16/12/2016 00:00 323 lượt xem

Sáng 15.12 tại Hội trường trung tâm huyện, Huyện ủy Hoàng Su Phì đã tổ chức khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 8 (mở rộng) khóa XX, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang cùng các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy. Các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

 Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì đã phát huy nguồn nội lực, ra sức thi đua lập nhiều thành tích trong việc phát triển Kinh tế - Xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh, xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Trong 63 chỉ tiêu đề ra về cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch; kinh tế tăng trưởng khá và ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Với quan điểm, phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra nhiều giải pháp nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của địa phương. Tổng giá trị sản xuất đạt trên 1.000 tỷ đồng, tương ứng 107% Nghị quyết, tăng trên 100 tỷ đồng so với năm 2015, trong đó thuế và phí đạt gần 36 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 16,7 triệu đồng/người/năm, bằng 101,2% Nghị quyết,Tổng lương thực có hạt đạt trên 37 nghìn tấn, lương thực bình quân đầu người đạt 570kg/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 53,19%, các chương trình dự án được triển khai đồng bộ, phát huy hiệu quả. Công tác tài chính, tín dụng, tài nguyên môi trường được quản lý chặt chẽ; thương mại, dịch vụ, du lịch được phát huy; xây dựng nông thôn mới, văn hóa xã hội từn bước được phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao; quốc phòng an ninh được ổn định và giữ vững, quan hệ đối ngoại được duy trì và mở rộng.

Công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên mới luôn được huyện đặc biệt quan tâm. Thông qua các phong trào thi đua, các đoàn thể đã giới thiệu nhiều quần chúng ưu tú cho Đảng. Năm 2016, toàn Đảng bộ huyện kết nạp được 191/150 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên trên 5 nghìn đảng viên. Hàng tháng, các chi bộ duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ, triển khai đầy đủ, kịp thời chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đảng viên. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng được thực hiện nghiêm túc, qua đó góp phần nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng ở cơ sở.

Tại Hội nghị lần này, sau khi thông qua các báo cáo, các đồng chí Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa 20, sẽ cho ý kiến vào nhiệm vụ của huyện trong năm 2017, phương án phân bổ ngân sách năm 2017 và nhiều tờ trình, kế hoạch khác, kết thúc hội nghị sẽ thông qua Nghị quyết của hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 8 về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Đức Long


Tin khác