Văn bản mới

Thống kê truy cập

Liên kết website

Giới thiệu

Truyền thống cách mạng Đảng bộ và nhân dân xã Nam Sơn (1962-2018)

27/04/2022 07:39 64 lượt xem

Nội dung cuốn sách ghi lại những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Nam Sơn đã giành được trong những năm kể từ khi đất nước ta giành được độc lập, đặc biệt là từ khi xã Nam Sơn và Chi bộ Đảng của xã được thành lập vào năm 1962 đến năm 2018. Đây là một tài liệu quý, góp phần tích cực cho công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trên địa bàn xã. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, củng cố niềm tin cho thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, tích cực nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nam Sơn là xã thuộc khu vực nội huyện Hoàng Su Phì, nằm cách tuyến đư ng liên huyện - Bắc Quang - Hoàng Su Phì 05 km về phía tây, là một trong những xã khởi nguồn của con sông Chảy hùng vĩ, là địa bàn sinh sống lâu đ i của các hộ gia đình dân tộc Tày, Nùng, Mông và dân tộc Dao. Trải qua quá trình hàng ngàn năm định cư, sinh sống trên địa bàn xã, nhân dân các dân tộc xã Nam Sơn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, nhất là từ sau cách mạng tháng 8 năm 1945, với tinh thần kiên trung, kiên cư ng, bất khuất, nhân dân các dân tộc trong xã đã nghe theo Đảng, theo Bác Hồ cùng với cả nước đứng lên kháng chiến, chống lại sự xâm lược của thực dân Pháp và tiễu phỉ trừ gian, có những đóng góp không nhỏ vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới.

Từ khi hòa bình lập lại, nhất là trong công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy Hoàng Su Phì, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Nam Sơn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất, khắc phục khó khăn, thi đua đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từng bước tạo dựng và làm thay đổi bộ mặt nông thôn của xã như ngày nay, đưa xã Nam Sơn trở thành một trong những điểm sáng trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hoàng Su Phì.

Nhằm tìm hiểu, khai thác và phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cách mạng để tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong xã hiểu được sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha, anh đã cống hiến sức ngư i, sức của để bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương. Ban Thư ng vụ Đảng ủy xã Nam Sơn đã chỉ đạo biên soạn và xuất bản cuốn "Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Nam Sơn (1962 - 2018)".

Bấm vào đây để xem nội dung chi tiết


Tin khác