Văn bản mới

Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông báo

UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

20/12/2019 00:00 175 lượt xem

Trò chuyện với các em học sinh về ngày 22 tháng 12. Ngày 22/12 không chỉ là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà đã trở thành Ngày hội Quốc phòng toàn dân

 

Ngày 22/12 không chỉ là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà đã trở thành Ngày hội Quốc phòng toàn dân - Một ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa đối với toàn thể nhân dân Việt Nam.

Tên gọi “Quân đội nhân dân” là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ”.

Tháng 12-1944, lãnh tụ Hồ Chí Minh ra chỉ thị thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân. Chỉ thị nhấn mạnh: "Tên Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân nghĩa là chính trị quan trọng hơn quân sự. Nó là đội tuyên truyền..., đồng thời nó là khởi điểm của giải phóng quân, nó có thể đi suốt từ Nam chí Bắc..."

 

 Để ghi nhớ công ơn to lớn của các Anh bộ đội cụ Hồ đã giành độc lập cho nước nhà, Liên đội trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nam Sơn  tổ chức tiết sinh hoạt dưới cờ với chủ điểm: Uống nước nhớ nguồn. Đến dự và trò chuyện với các em học sinh có Bác Hoàng Trọng Hiêm – chỉ huy phó BCH quân sự xã, bác Giàng Văn Sèn – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã và 355 em đội viên trong trường.

 

Trong buổi trò chuyện. Nhà trường và 2 đại biểu đã trao quà, cờ thi đua cho cá nhân các em học sinh, tập thể lớp có thành tích cao trong học tập, rèn luyện đạt nhiều thành tích để chào mừng Ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam.

 


          Những hoạt động của ngày hội như vậy nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ không ngừng nâng cao cảnh giác, ra sức rèn luyện bản lĩnh chính trị và trình độ quân sự, không ngại gian khổ, vượt qua khó khăn, trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ và là cách truyền tải nội dung tuyên truyền, động viên các em học sinh thực hiện tốt hơn việc học tập nêu cao tinh thần tự giác, đoàn kết, chăm ngoan học giỏi.

 

 


Tin khác